Posted by : Unknown

Các bà mẹ sau sinh thường tăng cân hơn rất nhiều so với trước khi mang bầu, gây ra tình trạng thừa cân. Để giữ gìn vóc dáng được thon gọn nhiều bà mẹ đã lên kế hoạch giảm cân rất chi tiết nhưng các mẹ chú ý con vừa mới sinh ra nên cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ người mẹ thông qua sữa. chính vì vậy không nên gấp gáp giảm cân sau sinh sẽ làm con thiếu chất. Và các mẹ yên tâm là trong khoảng 6 tuần đầu sau sinh, cơ thể sẽ tự động tiêu hao chất béo, vừa là để “chữa lành cơ thể”, vừa là để phù hợp với yêu cầu năng lượng và thói quen mới của bạn. Vì vậy, không nhất thiết phải đẩy mạnh quá trình giảm cân bằng những hình thức ăn kiêng mà nên phân chia các nhóm thực phẩm nên ăn và không nên ăn. Điều quan trọng là bạn phải ăn uống lành mạnh và hợp lý để còn đảm bảo nguồn sữa cho con.
Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Lựa chọn thực phẩm phù hợp là rất cần thiết vì bạn không thể loại bỏ hoàn toàn các chất béo, tinh bột … ra khỏi phần ăn được như vậy sẽ ảnh hưởng đến con. Bởi vậy, điều quan trọng là phải lựa chọn những đồ ăn thích hợp để bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa cung cấp đủ lượng calo, vừa không làm cơ thể bị phát phì. Các sản phẩm được chị em lựa chọn để giảm cân sau sinh nhiều nhất là sữa ít béo và tránh các món chiên xào. Bạn có thể chọn trái cây và thịt nạc để làm thực phẩm bổ sung thay thế. Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ.
Tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục giúp bạn giảm cân sau sinh là một điều tất nhiên. Thế nhưng, sau khi sinh em bé, có thể bạn sẽ không có cả thời gian để đến phòng tập. Tuy nhiên, hoạt động là chìa khóa để giảm trọng lượng cơ thể, và điều này còn dễ thực hiện hơn cả bạn nghĩ. Bạn có thể đi lại trong nhà hay leo bộ cầu thang, còn nếu không có thể ra ngoài đi bộ thể dục nhẹ nhàng vừa làm cho cơ thể khỏe mạnh vừa giúp tiêu hao lượng mỡ thừa.
Tập Yoga

Yoga là một loại hình thể dục chủ yếu là luyện thở và giúp giảm cân sau sinh một cách an toàn và nhanh chóng. Trong thời kỳ mang thai, bộ máy hô hấp của bạn phải làm việc nhiều hơn lúc không mang thai. Và Yoga là một lựa chọn tốt nhất cho bạn. Các bài tập Yoga sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng ôxy dồi dào và đào thải tốt khí cacbonic. Yoga giúp hệ xương khớp của bạn được dẻo dai và vượt cạn dễ dàng. Trong quá trình mang thai, các động tác thư giãn kết hợp luyện tập của yoga sẽ giúp bạn khỏe hơn, giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi.
Ngủ trưa

Khi cơ thể bạn thèm đồ ngọt và tinh bột để bổ sung năng lượng đó là lúc bạn đang thiếu ngủ trầm trọng cần phải nạp năng lượng để hồi phục tuy nhiên đồ ngọt và tinh bột lại làm bạn tăng cân thêm. Chính vì vậy việc ngủ đủ giấc cũng như ngủ trưa là việc làm rất cần thiết bạn tranh thủ ngủ 15 20 phút mỗi ngày là cơ thể sẽ khỏe mạnh không lo béo phì. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Giảm Béo Không Phẫu Thuật - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Thẩm mỹ viện Lilia -